HOIDAPNHANH.ORG là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ các thành viên khác của cộng đồng.
+1 phiếu
1.2k lượt xem
trong Khác bởi
Từ 3 năm trở lại đây tôi thường xuyên thủ dâm, có lúc ngày 2 lần và một tuần 5 - 6 lần. Nhiều lúc tôi rất kiệt sức và mệt, nhưng dường như nó là cơn nghiện rồi. Xin tư vấn giúp tôi cách bỏ bệnh nghiện này?
bởi
Indwelling catheters in operative patients should be removed as soon as possible postoperatively <a href=https://doxycycline.buzz>what is in doxycycline</a>
bởi
If your eyes are still swollen between 24 48 hours, you should reach out to your eye doctor <a href=http://stromectol.one>buy stromectol online no prescription</a>
bởi
<a href=http://cialis.autos>cialis generic</a> Longer period of treatment for invasive aspergillosis is required sometimes up to 6 12 weeks
bởi
This is called immunotherapy <a href=http://nolvadex.hair>tamoxifen over the counter</a> 19 The children typically present 00 15 49
bởi
Tremont A, Lu J, Cole JT 2017 Endocrine therapy for early breast cancer updated review <a href=https://stromectol.skin>stromectol sales</a> Often confounding the problem is the exquisite pain and discomfort elicited by examination itself

3 Câu trả lời

0 phiếu
bởi

Khi bị nghiện thủ dâm, nó có thể trở thành nỗi ám ảnh, căng thẳng, một cảm giác tội lỗi với nhiều nhân tuổi dậy thì và đã đến lúc bạn muốn thực sự thoát ra khỏi nó?

Hãy cố gắng đấu tranh tư tưởng và thực hiện theo các mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ từ từ thoát khỏi thói nghiện thủ dâm mỗi ngày và cuối cùng có thể “stop” hành động này cho bạn đấy.
1. Nhận rõ mức độ thủ dâm hiện nay 

Thủ dâm đã trở thành một nỗi ám ảnh khi nó cản trở thói quen hàng ngày và cản trở các mối quan hệ của bạn. Nếu thấy mình thường xuyên có thói quen thủ dâm thay vì dành thời gian vào những điều quan trọng hơn hàng ngày thì bạn phải cảnh giác về mức độ của nó nhé. 

Sự nhận thức rõ mức độ, tần suất của hành động thủ dâm của chính bạn sẽ là động lực giúp bạn có thêm quyết tâm để thoát ra khỏi tình trạng này.
2. Tìm nguyên nhân gây ra thói quen thủ dâm

Có một lý do khiến bạn thủ dâm quá mức và điều quan trọng là bạn phải biết và tìm hiểu các lý do tại sao này. Nếu bạn không tìm ra nguyên nhân, rất có thể sau khi dừng thủ dâm bạn sẽ nhanh chóng nghiện thủ dâm trở lại chỉ sau một thời gian ngắn “stop” đã thành công.

Vì vậy, tại sao bạn thủ dâm? Nó có thể bởi vì bạn đang chán, cô đơn, đau đớn, a dua theo chúng bạn.... Đối diện với những nguyên nhân trên, tâm trạng bạn bị căng thẳng và bạn phải có được cho mình trạng thái thư giãn dẫn đến hành động thủ dâm phát sinh.

Bạn đang cố gắng để thoát ra khỏi thủ dâm thì nên tránh tập trung vào các triệu chứng mà tìm nguyên nhân của nó. Nó sẽ giúp bạn giải quyết tận gốc căn nguyên gây nên hành động thủ dâm ở bạn.

3. Đối phó với cảm xúc

Đối phó với những cảm xúc của bạn là một kỹ năng bạn thường hay quên nhất nhưng lại rất cần phải học. Cảm xúc là kết quả suy nghĩ của bạn. Nếu bạn thủ dâm bởi vì bạn cảm thấy chán thì đó là vì bạn đã quyết định để cảm thấy chán hơn. Không ai làm bạn cảm thấy chán nản mà chính bạn đã tự làm điều đó, vì thế phải tìm cách nào đó để tự thoát ra.
4. Thay đổi suy nghĩ khi thủ dâm quá mức

Khi thủ dâm quá mức, bạn thường xuất hiện tâm trạng lo lắng, chán nản....Và thực sự giờ đây, bạn không còn có thể xem thủ dâm như là một giải pháp để giải tỏa chán nản hoặc nỗi cô đơn nữa. Vì thế, bạn nên cố gắng tìm hiểu lại vấn đề và tìm cách thay đổi để tận hưởng cuộc sống hàng ngày lành mạnh nhất.

5. Thu hẹp thời gian/số lần thủ dâm/ ngày như là vấn đề lớn nhất

Đấu tranh với các lần thủ dâm trong ngày của bạn để có thể giúp tập trung nỗ lực khắc phục tình trạng nghiện thủ dâm. Nếu bạn biết đấu tranh với những lần thủ dâm khi nằm ngủ vào ban đêm thì bạn cũng nên tạo một kế hoạch cụ thể cho thời gian trong ngày. Ví như khi ấy nhất định bạn không được nằm xuống hoặc tránh những hành động nhạy cảm. Có lẽ bạn cần phải tập thể dục trước khi đi ngủ. Tập thể dục cũng sẽ giúp bạn thêm mệt mỏi và rơi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Nếu bạn đấu tranh tại thời điểm khác nhau trong ngày hoặc nhiều lần trong suốt cả ngày thì điều này thực sự sẽ rất khó khăn với bạn trong một vài tuần đầu tiên. Nhưng bạn hãy cố lên nhé! 

6. Hình dung ngày mới cho bạn

Điều này sẽ giúp bạn phấn chấn, vui vẻ, tự tin hơn, hòa đồng hơn đấy. Điều quan trọng là bạn bắt đầu tái lập trình bộ não hàng ngày.

Lúc đầu tiên nó sẽ có vẻ khá vụng về nhưng nếu kiên trì, bạn sẽ trở nên thoải mái hơn với hình ảnh mới của bản thân bạn.
7. Thay đổi thói quen

Bạn sẽ không thể từ bỏ thói quen nghiện thủ dâm nhất là khi bạn đang dành rất nhiều thời gian xem nội dung một bộ phim "người lớn" một mình trong phòng ngủ. Do đó, hãy nhận ra thói quen xấu này của mình bằng việc nhất định phải thay đổi nó. Bên cạnh đó, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh sẽ giúp bạn tìm ra một lối thoát cho chính bản thân.

8. Nghĩ ra cách ứng phó khẩn cấp khi thói nghiện thủ dâm chợt đến

Khi thói nghiện thủ dâm lại đến cám dỗ bạn bất chợt, bạn cần phải có một lối thoát khẩn cấp để ứng phó với nó bằng cách chuẩn bị trước những chuỗi suy nghĩ và hành động giúp phá vỡ thói nghiện thủ dâm. Tất nhiên bạn đừng dại dột hay ngốc nghếch lựa chọn những cách ứng phó khẩn cấp mà có thể gây ra tổn thương cho chính mình, chỉ cần cách làm nhẹ nhàng nhưng hiệu quả để nhắc nhở bạn ngừng thủ dâm.

Bonus một vài mẹo
* Nếu bạn có xu hướng thủ dâm vào ban đêm, bạn nên ngồi lên hay đứng lên tập thể dục trên giường trước khi thói nghiện thủ dâm bắt đầu.

* Không bao giờ từ bỏ hy vọng bạn sẽ vượt qua thói nghiện thủ dâm ngay cả khi bạn cần sự giúp đỡ
* Hãy luôn suy nghĩ từ bỏ thủ dâm trong tâm trí bạn. Nếu không ngại ngùng, bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ này với người bạn thân.

* Nếu bạn vẫn có xu hướng muốn thủ dâm khi nhìn vào tranh ảnh nóng bỏng trên máy tính, hãy thử di chuyển máy tính của bạn vào một căn phòng đông người, nơi những người khác có thể nhìn thấy bạn hoặc nhanh hơn cả là xóa những hình ảnh "nóng" đó ra khỏi máy tính.
* Xem xét việc cài phần mềm chặn tranh ảnh khiêu dâm trên máy tính. Điều này sẽ giúp khi bật máy lên không phải nhìn thấy nó nữa hoặc bạn có thể chuyển sang hoạt động khác thay vì thủ dâm.

0 phiếu
bởi

Hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy thủ dâm sẽ gây vô sinh ở nam giới. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hành vi này, nam giới có thể bị ảnh hưởng đến tâm sinh lý tình dục, gây khó khăn trong sinh hoạt tình dục sau này, kéo theo đó là ảnh hưởng đến việc sinh sản. Thủ dâm với mức độ vừa phải sẽ không gây hại cho cơ thể và sức khỏe của bạn.

Vô sinh hay hiếm muộn ở nam giới nhìn chung liên quan đến chức năng sinh tinh trùng của tinh hoàn và hiện tượng phóng xuất tinh trùng.

Về khía cạnh sinh tinh: Nếu tinh trùng sinh ra không đủ số lượng hay kém chất lượng (bất động, di chuyển kém) thì khả năng thụ tinh tự nhiên sẽ giảm và gây khó có con. Để đánh giá khía cạnh này, phải cần đến thăm khám và xét nghiệm chuyên biệt, ví dụ tinh dịch đồ chẳng hạn. Đây được xem là một sàng lọc đánh giá tiền hôn nhân ở nam giới. Khi trưởng thành, và nhất là trước khi dự định kết hôn, bạn có thể khám và yêu cầu điều này ở chuyên khoa Nam khoa uy tín.

Về khía cạnh xuất tinh, xuất tinh sớm hay muộn đều ảnh hưởng nhất định lên sức khỏe sinh sản của cánh mày râu. Các rối loạn xuất tinh hay rối loạn cương dương là những chứng bệnh trên sức khỏe sinh sản tình dục ở nam giới. Trong thời điểm hiện tại, có lẽ bạn chưa phải băn khoăn về vấn đề này.

Về ý muốn cai thủ dâm, tôi thấy mừng cho bạn, không chỉ vì bạn nhận thức tác hại có thể có của hành vi này, mà xa hơn, bản thân em đã có ý thức bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân. bạn có thể tham khảo thêm phần trả lời của tôi trong bài “Bí quyết tình dục nam giới tuổi 17”.

Để cai thủ dâm, bạn cần có ý chí vững vàng, và một động lực rõ ràng (chẳng hạn trường hợp của bạn xuất phát từ động lực bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này). Một điều mà tôi xin chia sẻ với bạn là, quá trình cai nghiện thủ dâm đòi hỏi thời gian, thông thường là giảm dần cho đến khi dứt hẳn. Vì nếu đột ngột thay đổi hành vi, về mặt tâm lý lẫn sinh lý, cơ thể chúng ta đều khó chấp nhận, và khi quay lại thực hiện hành vi đó, rất dễ khiến ta nghiện sâu hơn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe và học tập thật tốt.

0 phiếu
bởi

Thủ dâm là một thói quen có thể hình thành rất nhanh chóng ở cả nam và nữ, không kể tuổi tác. Mặc dù nhiều người cho rằng thủ dâm hoàn toàn vô hại nhưng thực tế, nếu quá lạm dụng nó thì chắc chắn nó sẽ có những ảnh hưởng không tốt. Do đó, bạn phải nỗ lực vượt quá thèm muốn thủ dâm để có được một đời sống tình dục lành mạnh hơn. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn vượt qua tình trạng này:

Để "cai nghiện" thủ dâm, bước đầu tiên và cũng là bước quyết định nhất chính là ý chí của bạn. Một khi bạn vượt qua được chính mình, dứt khoát từ bỏ dục vọng của bản thân, chấm dứt thói quen thủ dâm thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng.

Đồng thời, truy tìm tận gốc rễ căn nguyên của thèm muốn ấy cũng giúp ích rất nhiều cho việc “điều trị”. Bạn thèm muốn thủ dâm do buồn chán, cô đơn? Do trong lòng có tổn thương hay sự rạn nứt trong quan hệ tình cảm với gia đình, người thân, người yêu, bạn bè…? Hay chỉ đơn giản là do bạn thích nó? Hãy kết hợp việc trả lời câu hỏi này và tuân thủ các chỉ dẫn cụ thể dưới đây:

  • Cố gắng đừng động chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể, nhất là “vùng kín” trừ khi tắm rửa.

  • Hạn chế ở một mình nhiều hoặc để bản thân trôi dài trong cảm giác buồn chán, cô đơn, tuyệt vọng…, đặc biệt là những lúc tưởng chừng như khó lòng kiềm chế cảm xúc mà hãy dành phần lớn thời gian cho công việc, học tập, quan hệ gia đình, bạn bè hay thư giãn, vui chơi…

  • Nếu bạn đang “chơi” với những người có thói quen này, hãy hạn chế “chơi” với họ, thậm chí có thể tạm ngừng “chơi” một thời gian nhất định bởi hai người cùng nghiện thủ dâm sẽ chẳng bao giờ giúp nhau vượt qua thèm muốn ấy mà chỉ khiến tình hình càng thêm trầm trọng mà thôi.

  • Sau khi tắm xong, tránh soi mình trước gương nếu chưa mặc đồ. Nên lau khô người ngay, mặc quần áo rồi nhanh chóng ra khỏi phòng tắm.

  • Khi nằm trên giường, giả sử đây chính là nơi bạn thường thủ dâm, nhớ mặc đồ ngủ hoặc các loại quần áo khác bạn nhé! Đừng để cho mình có cơ hội động chạm vào “cô nhỏ” hay “cậu nhỏ” của mình, kích thích thèm muốn thủ dâm! Trường hợp ham muốn lên cao quá độ, bạn nên ra khỏi giường ngay lập tức, kể cả nếu lúc ấy là nửa đêm. Có thể vào bếp ăn nhẹ cái gì đó cho cảm giác trôi qua hoặc đọc sách, xem một bộ phim hài… Mục đích của lời khuyên này không gì khác là đánh lừa cảm giác, "rẽ" cảm giác của bạn sang một hướng khác.

  • Rời khỏi giường khi đã tỉnh ngủ vào buổi sáng và bắt đầu ngày mới bằng một hoạt động có ý nghĩa, nằm thêm giây phút nào nghĩa là vô tình bạn đang tạo cơ hội cho ham muốn thủ dâm trỗi dậy đấy!

  • Đừng bao giờ xem sách báo, tranh ảnh khiêu dâm trên mạng internet hay bất kỳ phương tiện truyền hình nào! Hãy “ném” nó ra một chỗ thật xa bởi đơn giản, ban đầu có thể chỉ là xem, là nghĩ nhưng bước kế tiếp của nó chắc chắn sẽ là hành động!

  • Lúc nào cũng suy nghĩ tích cực, lành mạnh. Đọc sách, báo, tranh, truyện… có nội dung tích cực. Nếu bạn theo đạo thì hãy từng bước hình thành thói quen đọc kinh, cầu nguyện mỗi ngày để giảm bớt ham muốn, dục vọng của bản thân.

  • Thường xuyên vận động, tập thể dục đều đặn nhằm tăng cường sức khỏe và giảm bớt stress, căng thẳng trong cuộc sống. Tốt nhất là bạn nên chọn một môn thể thao thích hợp và có hứng thú để luyện tập, nó sẽ có ích gấp đôi trong việc giúp bạn vượt qua thèm muốn thủ dâm.

  • Khi buồn hãy tiểu tiện ngay và cố duy trì tình trạng bàng quang “trống rỗng”, không bị ứ nước tiểu. Dù tin hay không thì bạn cũng nên chú ý, lượng nước trong bàng quang tỷ lệ thuận với ham muốn tình dục trong con người bạn.

  • Và để tôi luyện thêm ý chí, quyết tâm vượt qua thèm muốn thủ dâm, chúng tôi xin mách nhỏ rằng: Bạn nên thiết lập một hệ thống khen thưởng cho những thành công của bạn. Nó không phải là một phần thưởng lớn. Có thể chỉ cần 10 000 đến 20 000 tiền thưởng cho mỗi ngày bạn không thủ dâm. Vào cuối tháng, bạn có thể mua một cái gì đó bạn thích để làm từ thiện. Cách này sẽ giúp bạn từ từ kiềm chế bản thân và cũng thể hiện được tấm lòng đối với xã hội.

 

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

13.7k câu hỏi

5.1k trả lời

79.3k bình luận

1.9k thành viên

Thành viên tích cực
Trong tháng:
    Diễn đàn đô thị Văn Phú

    Danh hiệu gần đây

    Regular
    - vandynalla -
    Famous Question
    - diemmy -
    Popular Question
    - vanphong -
    Popular Question
    - hoainhan -
    Popular Question
    - Đặng Anh Tuấn -
    Famous Question
    - thanhmai24 -
    25 Online
    0 thành viên và 25 khách
    Tổng truy cập
    12235749
    ...