HOIDAPNHANH.ORG là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ các thành viên khác của cộng đồng.
0 phiếu
204 lượt xem
trong Cuộc sống - Giải trí bởi
Em đang rất hoang mang và bế tắc mà chưa biết phải làm thế nào.Em buộc phải chia tay mối tình đã gắn bó hai năm rưỡi chỉ vì lý do “không hợp tuổi”. Vì gia đình phản đối quyết liệt quá nên giờ em không biết phải thế nào. Rất mong mọi người cho em lời khuyên, nên bước tiếp hay dừng lại? Làm thế nào để thuyết phục cha mẹ anh ấy bây giờ? Em cảm ơn rất nhiều.

2 Câu trả lời

0 phiếu
bởi
Trước hết, cần xác định người yêu bạn nhìn nhận vấn đề này như thế nào. Nếu anh ấy nghe và tin theo gia đình, không có hành động nào cụ thể để giữ gìn và bảo vệ tình yêu của hai người thì bạn nên dứt khoát để tránh khổ về sau. Có cố gắng duy trì quan hệ thì cũng khó đến được với nhau và người thiệt thòi chính là bạn. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị tâm lý, nếu hai người tiến tới hôn nhân thì cuộc sống sau này sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối diện với nhà chồng không hợp mình. Đây cũng là nguyên nhân lớn gây xung đột trong gia đình.

Ngược lại, nếu anh ấy cũng quyết tâm như bạn thì tốt quá, không khó khăn nào có thể cản bước hai bạn nếu cùng nhau tin tưởng và cố gắng vượt qua mọi thử thách để đấu tranh cho hạnh phúc. Bạn và người yêu phải nói chuyện rõ ràng về vấn đề này. Khi quyết định tiếp tục thì cần có kế hoạch cụ thể để củng cố tình yêu và thuyết phục gia đình. Suy cho cùng, cha mẹ phản đối cũng chỉ vì lo nghĩ cho con cái, sợ hai bạn khổ về sau. Nhưng hạnh phúc hay đau khổ cũng là của bản thân và do mình lựa chọn. Hãy dám sống vì tình yêu và hạnh phúc bạn nhé.

Và điều quan trọng là bạn đừng vì tự ái mà bỏ cuộc. Hãy lạc quan, tự tin và sống tích cực bạn sẽ thấy cuộc sống vẫn luôn tươi đẹp. Có như vậy người yêu bạn mới cảm thấy vui vẻ, có tinh thần và niềm tin cùng bạn tiếp tục vững bước trên con đường tìm kiếm hạnh phúc của hai người.
0 phiếu
bởi
Chào em

Trường hợp của em thì có thể có hai tình huống có thể xẩy ra.  Đối với những người đàn ông yếu đuối một chút, lập trường không vững vàng thì có thể là khi gia đình phản đối vì lý do tuổi tác hoặc bất cứ lý do gì thậm chí là những lý do rất là vô lý thì người ta cũng nhanh chóng đi đến quyết đinh chia tay với người con gái mình yêu.

Tình huống thứ hai là có những người đàn ông mà người ta mạnh mẽ, người ta có những chính kiến, những lập trường vững vàng thì người ta sẽ có những cách để bảo vệ tình yêu của mình bảo vệ người con gái mình yêu em nhé.

Bây giờ em nói bố mẹ em nói lý do không vừa ý với cô ấy là không hợp tuổi thì em cũng phải tìm hiểu lý do khác là gì vì có những người lấy nhau rất hợp tuổi nhưng khi lấy nhau chỉ được một thời gian họ vẫn chia tay đấy thôi. Bên cạnh đó lại có những người bị gia đình phản đối vì không hợp tuổi nhưng họ vân vượt qua để đến với nhau và họ vẫn có cuộc sống hạnh phúc.

Điều quan trọng là em cũng đã có khá nhiều tình cảm với cô ấy nhưng mà em lại không đủ can đảm để vượt quan để thuyết phục gia đinh. Nếu như thực sự em không muốn chia tay với cô ấy thì cũng có những cách để thuyết phục bố mẹ mình đồng ý, nhưng khi mà chính bản thân em cũng muốn dứt ra thì em cần phải nói chuyện với cô ấy rằng là “có thể anh là người yếu đuối không bảo vệ được tình yêu của mình, và em thì vẫn còn trẻ và sẽ còn có những chàng trai tốt hơn anh yêu thương em và bảo vệ em” ví dụ như vậy. Và cái việc hai em đã có những thời gian yêu nhau rồi cũng cần phải có một khoảng thời gian nào đó để cả hai quên đi em ạ chứ không thể ngày một ngày hai được.

Vì vậy là tôi cũng mong rằng em sẽ có những quyết định và những giải pháp hợp lý cho mình em nhé.

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

13.7k câu hỏi

5.1k trả lời

79.3k bình luận

1.9k thành viên

Thành viên tích cực
Trong tháng:
    Diễn đàn đô thị Văn Phú

    Danh hiệu gần đây

    Regular
    - vandynalla -
    Famous Question
    - diemmy -
    Popular Question
    - vanphong -
    Popular Question
    - hoainhan -
    Popular Question
    - Đặng Anh Tuấn -
    Famous Question
    - thanhmai24 -
    33 Online
    0 thành viên và 33 khách
    Tổng truy cập
    12240576
    ...