HOIDAPNHANH.ORG là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ các thành viên khác của cộng đồng.
0 phiếu
278 lượt xem
trong Cuộc sống - Giải trí bởi
Nối mi có nguy hại gì không cả nhà? Mình đang được đứa bạn rủ đi nối mi mà mình cũng hơi run vì xưa nay mình chưa dám đi làm đẹp hay thẩm mỹ gì cả. Ai sành có thể cho mình biết nối mi có những nguy hại gì được không? Mình cảm ơn

2 Câu trả lời

+2 phiếu
bởi
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi
 
Trả lời hay nhất

Nối mi có những mối nguy hại mà chắc hẳn rất nhiều chị em không lường trước được. Nối mi là cách làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn để có được một làn mi dày và dài. Tuy nhiên, mối nguy hại khi nối mi có thể rất nhiều chị em chưa biết tới với những hiểm họa khôn lường. Sau đây chuyên mục xin chia sẻ những mối nguy hại không tưởng khi nối mi để chị em chú ý.

Lông mi có tác dụng chắn gió, bụi, ngăn mồ hôi… Lông mi có khoảng 2 – 3 hàng, cả mi trên và mi dưới có tổng số 80 – 120 sợi. Vì vậy, khi nối mi long mi quá dài và rậm, sai hàng lối cũng sẽ gây bệnh cho mắt. Ai cũng muốn có hàng lông mi dày và dài để đôi mắt của mình cuốn hút hơn nhưng cách nối mi mà các bạn trẻ đang lựa chọn có mối nguy hại không nhỏ cho đôi mắt của bạn.

Cách nối mi mà cách chuyên gia thẩm mỹ vẫn thường dùng hiện tại là nối dài lông mi và cấy lông mi nhưng chắc hẳn chị em vẫn chưa biết được mối nguy hại của nối mi gây ra. Với cách nối mi này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới đôi mắt, bởi nếu dán keo lông mi không phải là keo sinh học sẽ làm tích tụ bẩn, là điều kiện để vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây kích ứng cho mắt.

Mặt khác, nếu các công đoạn nối mi không đảm bảo có thể gây nhiễm độc nang lông, gián đoạn tuần hoàn lông mi. Hậu quả là sẽ gây rụng lông mi nhất thời hoặc vĩnh viễn. Bên cạnh đó các bạn trẻ rất có thể nhiễm thêm các bệnh thường có trên bờ mi: viêm bờ mi do cầu khuẩn, ký sinh trùng, tắc và loạn chức năng các tuyến đổ ra bờ mi.

Còn việc cấy lông mi bằng phẫu thuật, các bạn trẻ cũng cần xem lại, bởi chúng ta đừng quên là lông mi có cấu trúc vi thể khác với tóc và nếu cấy tóc vào bờ mi có thể gây viêm nhiễm. Những người tiêu dùng "thông minh", hãy thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi làm đẹp.

Với những mối nguy hại không lường trước được do nối mi gây ra, chuyên mục khuyên các chị em nên suy nghĩ thật kỹ trước khi làm đẹp bằng cách này nhé.

0 phiếu
bởi

Mình có thông tin này bạn tham khảo:

Theo bác sĩ Bs.ThS. Hoàng Cương, bệnh viện mắt Trung Ương: Lông mi có khoảng 2 đến 3 hàng, tổng số cả mi trên và mi dưới từ 80-120 chiếc. Tuy nhiên thẩm mĩ và chức năng của lông mi trên được coi trọng hơn.

Không có lông mi thì trông hơi kỳ quặc, nó còn khiến cho mắt không được chắn gió, bụi, ngăn cản mồ hôi, nước mưa khỏi lao thẳng vào mắt.

Lông mi cũng như nang lông ở các vị trí khác trên cơ thể có cấu trúc sừng, không thấm nước. Mỗi nang lông có cơ vòng rất nhỏ bao quanh nhằm dựng lông đứng thẳng, chân lông mi có chất tiết nhiều lipid để bôi trơn lông mi, tránh thấm nước.

Trong lòng lông mi còn có một vi mạch bé xíu để nuôi dưỡng lông mi. Lông mi mọc dài quá, rậm quá, sai hàng lối cũng gây bệnh cho mắt. Ngược lại lông mi thưa, rụng do nhiễm nấm, ký sinh trùng, do tia xạ hay bệnh toànn thân cũng là tình trạng bệnh lý.

Bác sĩ Cương cho rằng: “Rất thông cảm và chia sẻ với nhu cầu làm đẹp của chị em, nhưng hành hạ lông mi của mình để hy vọng nâng điểm cho nhan sắc thì lại là điều không nên. Có chăng nó chỉ giúp bạn từ 2 đến 5 điểm trên 100 điểm nhan sắc. Nhìn các bạn trẻ  dù mắt to hay bé, đẹp hay xấu nhưng hàng lông mi đen nhánh, tua tủa và nặng trịch làm tôi lo lắng cho đôi mắt của họ”.

Dán lông mi trong những dịp biểu diễn, đám cưới, lễ hội thường không gây ra vấn đề gì lớn lắm cho mắt. Có chăng là bạn nên tẩy trang kỹ càng để các hóa chất, hạt bụi li ti khỏi chui vào mắt. Nối dài lông mi đó là cách tân kỳ hơn, có kết quả thẩm mỹ lâu dài hơn.

Song, một điều lo ngại là keo dán lông mi đó có phải là keo sinh học không, nếu không chất keo sẽ giúp tích tụ bụi bẩn, giúp vi sinh vật gây bệnh phát triển, gây kích ứng cho mắt. Keo sinh học khá đắt tiền, có các chất là fibrin, collagene, hystoacryl nên khó có cái giá 20 đến 30 ngàn đồng một lọ.

Nếu các công đoạn nối mi hoặc các vật tư dùng cho việc này không đảm bảo có thể gây nhiễm độc nang lông, mất chất mỡ bóng của lông mi, gián đoạn tuần hoàn lông mi. Hậu quả là sẽ gây rụng lông mi nhất thời hoặc vĩnh viễn. Bên cạnh đó bạn rất có thể nhiễm thêm các bệnh thường có trên bờ mi: viêm bờ mi do cầu khuẩn, ký sinh trùng, tắc và loạn chức năng các tuyến đổ ra bờ mi.

Về hiệu quả của cấy lông mi, bác sĩ Cương bày tỏ: Cấy lông mi bằng phẫu thuật là một ứng dụng mới của phẫu thuật cấy tóc chữa hói hay rụng tóc. Nhưng hiệu quả ra sao thì tôi không chắc chắn bởi lông có cấu trúc vi thể khác với  tóc.

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

13.7k câu hỏi

5.1k trả lời

79.3k bình luận

1.9k thành viên

Thành viên tích cực
Trong tháng:
    Diễn đàn đô thị Văn Phú

    Danh hiệu gần đây

    Regular
    - vandynalla -
    Famous Question
    - diemmy -
    Popular Question
    - vanphong -
    Popular Question
    - hoainhan -
    Popular Question
    - Đặng Anh Tuấn -
    Famous Question
    - thanhmai24 -
    23 Online
    0 thành viên và 23 khách
    Tổng truy cập
    12239188
    ...