HOIDAPNHANH.ORG là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ các thành viên khác của cộng đồng.
+1 phiếu
189 lượt xem
trong Cuộc sống - Giải trí bởi
đã tag lại

1 câu trả lời

0 phiếu
bởi

Một trong những câu hỏi được rất nhiều phụ nữ quan tâm chính là #thuốc kháng sinh có làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai hay không? Câu trả lời là có.
Các loại thuốc tránh thai có tác dụng ngăn cản rụng trứng, làm đặc chất nhày cổ tử cung, ngăn không cho tinh trùng vào tử cung thường được chị em ưa chuộng hơn các phương pháp khác như bao cao su, màng ngăn cổ tử cung, vòng tránh thai...
Tuy nhiên, một số người không được bác sĩ tư vấn khi dùng thêm thuốc chữa bệnh trong khi dùng thuốc tránh thai dẫn tới việc bị "vỡ kế hoạch".
Vì thế, những người đang sử dụng thuốc tránh thai cần biết những loại thuốc làm giảm hoặc làm mất hiệu lực của thuốc tránh thai.
Các loại thuốc ngủ, an thần kinh, thuốc chống động kinh, thuốc chống nấm, thuốc trị bệnh lao có thể làm mất tác dụng của thuốc tránh thai.
Các loại kháng sinh, sulfamid, thuốc trị HIV, thuốc chống tăng huyết áp, thuốc hạ sốt, giảm đau, nhuận tràng, chống đông máu, chống ngộ độc, chống trầm cảm… đều có thể làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai.
Nếu bắt buộc phải sử dụng các loại thuốc kể trên để điều trị, phụ nữ nên lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn khác, hoặc hỏi tư vấn của bác sĩ để đạt được kết quả như ý.

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

13.7k câu hỏi

5.1k trả lời

79.3k bình luận

1.9k thành viên

Thành viên tích cực
Trong tháng:
    Diễn đàn đô thị Văn Phú

    Danh hiệu gần đây

    Popular Question
    - thaoly -
    Regular
    - vandynalla -
    Famous Question
    - diemmy -
    Popular Question
    - vanphong -
    Popular Question
    - hoainhan -
    Popular Question
    - Đặng Anh Tuấn -
    24 Online
    0 thành viên và 24 khách
    Tổng truy cập
    12241425
    ...