HOIDAPNHANH.ORG là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ các thành viên khác của cộng đồng.
0 phiếu
278 lượt xem
trong Cuộc sống - Giải trí bởi
đã tag lại

2 Câu trả lời

+1 phiếu
bởi
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi
 
Trả lời hay nhất

Bôi lên #trứng lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng..., trứng có thể để được đến 36 ngày. Cách này thích hợp với nhiệt độ 25-32 độ C.

- Để #trứng mới (trứng phải còn lành lặn, chưa bị dập vỡ) vào trong vò hoặc bình sạch sẽ khô ráo, đổ nước vôi có nồng độ 2-3% vào bình, nước phải cao hơn trứng 20-25 cm, với cách này ta có thể giữ trứng được 3-4 tháng. Khi cất giữ cần phải bảo đảm được các điều kiện sau:

+ Mùa hè không được để vò hoặc bình đựng trứng ở chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu vào mà phải để nơi râm mát, thoáng gió.

+ Mùa đông không để nơi quá lạnh nhưng cũng phải đảm bảo thoáng mát. Cũng có thể cho trứng vào nước vôi có nồng độ khoảng 5% ngâm nửa tiếng rồi vớt ra phơi khô trước khi cho trứng vào bình hoặc vò cất giữ, làm như vậy có thể bảo quản trứng trong thời gian khá dài.

- Rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng, cứ một lớp trấu trải một lớp trứng cho đến khi đầy thùng, cuối cùng dùng bìa bịt kín thùng, để thùng nơi râm mát, làm như vậy có thể bảo quản trứng được trong vài tháng. Trường hợp không có trấu ta có thể thay bằng mùn cưa gỗ hoặc tro để thay thế, cứ 20 ngày kiểm tra trứng một lần.

- Hoà tan một kg dung dịch silicát natri vào 9 lít nước sôi, sau đó để nguội rồi đổ vào trong bình đựng trứng gà, mặt nước phải để cao hơn trứng từ 5 cm trở lên, bịt kín miệng bình để nơi râm mát, thông gió. Vào mùa hè bằng cách này ta có thể bảo quản được trứng trong 2-3 tháng.

- Cũng có thể cho #trứng vào để cùng với các loại lương thực phụ như: đậu tương, đậu đen... như vậy trứng cũng có thể bảo quản trong một thời gian dài mà không sợ bị hỏng.

- Cất trứng vào trong bã chè khô sạch, để nơi thoáng mát, có thể bảo quản trong vòng 2-3 tháng không bị hỏng. - Vào mùa hè thời tiết nóng nực, nếu cho trứng vùi vào trong muối, trứng cũng bảo quản được lâu.

- Trừng gà vừa mới mua về nên dùng nylon giữ tươi hoặc loại giấy bóng dùng để nướng thức ăn bọc trứng lại, như vậy #trứng cũng để được trong một thời gian dài.

- Sau khi mua trứng gà về, dùng khăn ướt lau qua rồi cho vào tủ lạnh (để dựng quả trứng lên), đầu to quả trứng hướng lên trên, như vậy để được khá lâu.

- Trứng gia cầm không nên để cùng với gừng, hành tây, như vậy trứng sẽ hỏng rất nhanh.

0 phiếu
bởi

Cách 1. Khi #trứng gà hay trứng vịt bị bẩn thì bạn dùng giấy báo hoặc khăn giấy mềm lau sạch. Tuyệt đối không lau trứng gà, vịt bằng khăn khô hay khăn ẩm vì trứng của chúng sẽ dễ bị ung không bảo quản được lâu.

Sau đó chúng ta cho trứng vào thùng bìa cotton, hay bọc báo cũng được rồi tiếp tục để vào ngăn mát tủ lạnh. Bảo quản theo cách này, trứng để được khá lâu hoặc để ở trong gầm giường nếu bạn không có tủ lạnh, tủ lạnh bị hỏng nhé .

Cách 2. Cho tất cả trứng gà tươi vào một hộp giấy. Sau đó, bọc túi nilong bên ngoài và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Với các bảo quản trứng như vậy, thậm chí có cả trứng gà ăn liền trong 1 năm.

Khi muốn lấy #trứng xuống ăn, việc rã đông trứng cũng giống như với các thực phẩm đông lạnh khác. Tức là bạn có thể  chuyển xuống ngăn mát một thời gian. Chỉ cho rã đông trước khi sử dụng nhiều nhất là 24 giờ. Ngoài ra, chỉ sử dụng trứng đông lạnh cho các món đun nấu kỹ

Cách 3. Khi muốn bảo quản trứng được lâu, rải một lớp trấu khô, sạch vào đáy thùng đựng. Sau đó cứ một lớp trấu lại trải một lớp trứng cho đến khi đầy thùng. Cuối cùng dùng bìa bịt kín thùng, để thùng nơi râm mát. Nếu bạn làm như vậy có thể bảo quản trứng gà, vịt được trong vài tháng. 

Nếu không có trấu bạn có thể dùng mùn cưa gỗ thay thế. Với biện pháp này, khoảng 1 tháng kiểm tra trứng gà, vịt bảo quản một lần tuổi nói.

Cách 4. Muốn bảo quản trứng gà, trứng vịt lâu trong 2-3 tháng mà không bị hỏng, chỉ cần cất trứng vào trong bã chè khô sạch và để nơi thoáng mát.

Cách 5. Xếp trứng vào tủ lạnh bằng cách để dựng quả trứng lên. Đầu to quả trứng hướng lên trên, như vậy để được khá lâu.

Hoặc khi mua #trứng về nên dùng nylon hoặc loại giấy bóng dùng để nướng thức ăn bọc trứng lại. Làm như thế thì trứng cũng để được trong một thời gian dài. Ngoài ra khi để trứng trong tủ lạnh, không nên để cùng với gừng, hành tây bởi khi có mùi gia vị trên, trứng sẽ hỏng rất nhanh.

Với 5 cách giữ trứng được lâu không hỏng hày sẽ giúp ích được phần nào chị em nội trợ trong việc bảo quản đồ ăn, món phổ viến và rất bổ dưỡng như trứng gà hay trứng vịt nhé. 

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

13.7k câu hỏi

5.1k trả lời

79.3k bình luận

1.9k thành viên

Thành viên tích cực
Trong tháng:
    Diễn đàn đô thị Văn Phú

    Danh hiệu gần đây

    Regular
    - vandynalla -
    Famous Question
    - diemmy -
    Popular Question
    - vanphong -
    Popular Question
    - hoainhan -
    Popular Question
    - Đặng Anh Tuấn -
    Famous Question
    - thanhmai24 -
    18 Online
    0 thành viên và 18 khách
    Tổng truy cập
    12236320
    ...