HOIDAPNHANH.ORG là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ các thành viên khác của cộng đồng.
0 phiếu
189 lượt xem
trong Cuộc sống - Giải trí bởi

2 Câu trả lời

0 phiếu
bởi

Theo Đông y, tất cả các bộ phận của con trâu đều có thể dùng để chữa bệnh như thịt, da, xương, lông, móng, sỏi mật, răng... Vì thế, có thể nói ăn thịt trâu rất có lợi cho sức khỏe.

Về góc độ dinh duỡng, thịt bò hay thịt trâu đều có giá trị dinh dưỡng như nhau. Tuy nhiên về mặt sức khoẻ, thịt trâu lại tốt hơn thịt bò.

Theo phân tích của các nhà dinh dưỡng, thịt trâu còn có ưu điểm ít mỡ hơn thịt bò. Trong thịt trâu chỉ có 1,6 - 5,6% mỡ so với thịt bò là 10 - 22%. Hơn nữa, lượng sắt có trong thịt trâu lại hơn hẳn thịt bò.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ phân tích thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn với 85g thịt trâu, có 160calori, 26g protein, 5g tổng chất béo , 2g chất béo bảo hòa,49mg Cholestrerol. Cũng với 85g thịt bò các thành phần nói trên tương đương nhau, nhưng Cholestreol ở thịt bò là 76mg cao hơn so với thịt trâu (49mg).

Công dụng chữa bệnh của thịt #trâu

Thịt trâu có màu hồng tái, mỡ trắng, thớ to, mùi tanh, không thơm như thịt bò. Dí ngón tay vào không thấy rít. Theo Đông y, thịt trâu có vị ngọt, tính hơi hàn (lạnh), không độc. Tác dụng trị liệu là trị được chứng phong thấp sưng tê, đau lưng, phù chân., bổ khí huyết, làm mạnh gân cốt.

Thịt trâu có thể dùng để chữa huyết hư, nóng trong xương, mồ hôi trộm. Cách làm như sau: thịt trâu hoặc xương tủy xương hầm làm món ăn hằng ngày với các loại khoai sắn, củ cải, ngó sen, củ súng cùng các loại rau thơm.

Với những phụ nữ bị tắc tia sữa, hãy lấy thịt mũi trâu, phần láng bóng quanh 2 lỗ mũi để nấu canh với mướp khía và hành hoa cả củ và lá tươi. Có thể nấu với đu đủ, mít non, hành.

Thịt trâu còn có nhiều món ăn bổ dưỡng khác: Nầm trâu xào cà rốt để sáng mắt, thịt mũi trâu (phía trước) chữa tiêu khát.

0 phiếu
bởi

Theo Ðông y, thịt #trâu vị ngọt, tính bình, mát, không độc, ích khí, dưỡng tì vị, mạnh gân xương, bổ cơ thể, tiêu thủy thũng, trị tiểu dắt, đau nhức do trúng gió độc.

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

13.7k câu hỏi

5.1k trả lời

79.3k bình luận

1.9k thành viên

Thành viên tích cực
Trong tháng:
    Diễn đàn đô thị Văn Phú

    Danh hiệu gần đây

    Popular Question
    - thaoly -
    Regular
    - vandynalla -
    Famous Question
    - diemmy -
    Popular Question
    - vanphong -
    Popular Question
    - hoainhan -
    Popular Question
    - Đặng Anh Tuấn -
    18 Online
    0 thành viên và 18 khách
    Tổng truy cập
    12241942
    ...