HOIDAPNHANH.ORG là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ các thành viên khác của cộng đồng.
0 phiếu
165 lượt xem
trong Văn hóa - Xã hội bởi

1 câu trả lời

0 phiếu
bởi

Nhiều gia đình cho rằng việc đầu tư học liệu quá tốn kém và lãng phí nên coi nhẹ việc này. Trong khi một số khác cứ thấy có học liệu gì mới lại sắm ngay về nên khoản chi phí này không được hợp lý lắm. Vậy đầu tư học liệu thế nào cho đúng mức?

Chúng ta cần hiểu rõ 6 năm đầu đời là quãng thời gian kích thích hiệu quả nhất bộ não và những tiềm năng thiên bẩm của trẻ nhỏ. Qua 6 năm đấy mọi thứ dường như không còn nhiều tác dụng. Hiện nay có rất nhiềuphương pháp giáo dục sớm với nhiều loại học liệu đóng vai trò là công cụ hỗ trợ đắc lực cho cha mẹ trong việc dạy con. Khi đã quyết định theo đuổi sự nghiệp giáo dục sớm thì đầu tư về chi phí dù ít hay nhiều cũng là cần thiết, tất nhiên nó phụ thuộc vào hoàn cảnh từng gia đình.

Đầu tư cho tương lai, đầu tư cho giáo dục là đầu tư có lợi nhất và sinh lời nhất. Chi phí cho giáo dục sớm cũng khá tốn kém nhưng không thể so sánh với việc bạn tạo ra một đứa trẻ vừa có tố chất vừa có phẩm chất. Tất nhiên giáo cụ, học liệu chỉ là phương tiện còn người thực hiện mới là yếu tố quan trọng. Nhưng nếu không có những thứ ấy thì liệu chúng ta lấy gì để dạy con? Với gia đình có điều kiện, họ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua các học liệu về mà không cần phải đau đầu suy nghĩ hay tốn công sức ngồi làm học liệu cho con. Còn với gia đình không mấy dư dả thì việc đầu tư này không phải là vấn đề nhỏ nhưng không có nghĩa là không thể thực hiện.

Làm sao giảm thiểu chi phí và công sức?

Có nhiều cách giảm chi phí đầu tư học liệu như tự làm học liệu cho con, tự viết thẻ chữ, tự dán thẻ DOT, sử dụng những thứ có sẵn trong nhà làm giáo cụ dạy con thay vì bất cứ thứ gì cũng phải mua hoặc mất thời gian làm giáo cụ.

Hiện nay, nhu cầu về giáo dục sớm khá cao nên trên thị trường nhan nhản những học liệu phục vụ cho sự nghiệp giáo dục sớm. Tuy vậy nhưng chúng ta cũng cần có chọn lọc không nên chạy đua theo thị trường làm gì, không nhất thiết con người ta có học liệu này con mình cũng phải có học liệu đó. Cái chính vẫn là cách bạn và con thực hiện, tương tác ra sao cho có hiệu quả.

Trên các diễn đàn cha mẹ theo giáo dục sớm có rất nhiều chia sẻ về cách sáng tạo công cụ dạy con. Có rất nhiều cha mẹ nhiệt huyết với con cái, với sự nghiệp giáo dục sớm. Nhiều phụ huynh tình nguyện làm cú đêm để hôm sau ra lò cho con một đồ chơi mới, một bài học mới. Mặc dù vất vả thật đấy nhưng đổi lại là niềm hạnh phúc không gì tả được. Tự làm học liệu cho con là cách vừa giảm chi phí vừa là cách tiếp thêm động lực dạy con mà không bị đầu hàng quá sớm.

Tự làm học liệu cho con là cách vừa giảm chi phí vừa là cách tiếp thêm động lực dạy con mà không bị đầu hàng quá sớm (nguồn: internet).

Đầu tư cho giáo dục sớm là cần thiết tùy thuộc vào điều kiện gia đình, vào cách suy nghĩ của mỗi người. Chúng ta càng đầu tư nghiêm túc bao nhiêu thì hiệu quả mang lại càng tốt bấy nhiêu.

“Giáo dục sớm cho con, mình mất gì? Mình chẳng mất gì đáng kể: tiền bạc, thời gian, công sức. Nếu như những thứ mình mất là nhiều thì nếu không dạy dỗ con cho cẩn thận, khi con lớn lên hư hỏng khéo mình sẽ mất cả phần đời còn lại để sống trong ân hận (cái nào sẽ mất nhiều hơn?). Bù lại mình được học hỏi rất nhiều, mỗi học liệu dành cho con là một điều thú vị. Mỗi cuốn sách về nuôi dạy con là một chân trời. Mỗi ngày bên con và nhìn con trưởng thành, lớn lên là một niềm hạnh phúc không gì đong đếm được", chia sẻ của một người mẹ theo đuổi "sự nghiệp" giáo dục sớm.

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

13.7k câu hỏi

5.1k trả lời

79.3k bình luận

1.9k thành viên

Thành viên tích cực
Trong tháng:
    Diễn đàn đô thị Văn Phú

    Danh hiệu gần đây

    Popular Question
    - thaoly -
    Regular
    - vandynalla -
    Famous Question
    - diemmy -
    Popular Question
    - vanphong -
    Popular Question
    - hoainhan -
    Popular Question
    - Đặng Anh Tuấn -
    16 Online
    0 thành viên và 16 khách
    Tổng truy cập
    12241656
    ...