HOIDAPNHANH.ORG là nơi bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ các thành viên khác của cộng đồng.
0 phiếu
308 lượt xem
trong Cuộc sống - Giải trí bởi
Lựa chọn:
Tốt (1 phiếu, 17%)
Không tốt (5 phiếu, 83%)

2 Câu trả lời

0 phiếu
bởi
sửa nội dung bởi

Bà bầu không nên ăn thịt chó. Thịt chó tuy giàu năng lượng nhưng không tốt cho những phụ nữ đang mang thai. Ăn quá nhiều thịt chó sẽ khiến đầy bụng, lâu tiêu, không tốt cho việc tiêu hóa.

0 phiếu
bởi

Theo Đông y, thịt chó (cẩu nhục) vị mặn, chua, tính nóng, không độc; có tác dụng bổ dưỡng, trợ dương, ích khí trừ hàn.

Thịt chó có chứa nhiều protid, lipid, Ca, P, Fe. 100g thịt cung cấp 348 calo. Xương chó có canxi dạng phosphat, carbonat. Thịt chó vừa là thực phẩm ngon, vừa là vị thuốc tốt cho người có máu hàn.

Trao đổi với trang Eva, bác sĩ Nguyễn Đức Vy (Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương) cho biết: “Cũng chưa có ai nghiên cứu về tác dụng của thịt chó với thai phụ. Tuy nhiên, theo tôi không nên ăn thịt chó trong thai kỳ, vì thịt chó chứa lượng đạm cao. Với người bị bệnh gout, nếu ăn thịt chó sẽ bị đau, làm cho bệnh nặng nề hơn do dư axit uric. Còn với thai phụ, nếu ăn thịt chó, có thể khiến axit uric tăng lên dẫn đến nguy cơ cao về sản giật và tiền sản giật”.

Theo bác sĩ Vy, thịt chó có giá cao hơn thịt bò, thịt gà, các thực phẩm khác nên bà bầu cũng không cần cầu kỳ như vậy. Trong giai đoạn bầu bí, nếu các thai phụ cần bổ sung chất đạm thì nên chọn thịt bò, gà là phù hợp. Tuy nhiên, khi mua các thực phẩm này cũng cần chọn đồ tươi ngon, sạch.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, quan niệm bà bầu ăn thịt chó con sinh ra nhiều mụn nhọt, bị chàm đen ở mông thậm chí là động kinh là không có căn cứ.

Tuy nhiên, trong thịt chó có tính nóng, bà bầu ăn thịt chó khiến cho cơ thể bị nóng, khó tiêu, dễ đi ngoài, dễ mắc các bệnh về tiêu hóa gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Đặc biệt, những thứ đi kèm với thịt chó khó kiểm soát vệ sinh như rai sống, mắm tôm. Chính vì vậy, bà bầu có thể ăn thịt chó nhưng hạn chế ít nhất có thể.

Không có câu hỏi liên quan nào được tìm thấy

13.7k câu hỏi

5.1k trả lời

79.3k bình luận

1.9k thành viên

Thành viên tích cực
Trong tháng:
    Diễn đàn đô thị Văn Phú

    Danh hiệu gần đây

    Popular Question
    - thaoly -
    Regular
    - vandynalla -
    Famous Question
    - diemmy -
    Popular Question
    - vanphong -
    Popular Question
    - hoainhan -
    Popular Question
    - Đặng Anh Tuấn -
    31 Online
    0 thành viên và 31 khách
    Tổng truy cập
    12240997
    ...